Dòng Nội dung
1
Bình diện kết học và nghĩa học của từ "chơi" trong tiếng Việt : Luận văn thạc sĩ Ngữ văn; Chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt Nam; Mã số: 60.22.01.02 / Khoa Việt Cường; Nguyễn Thị Kim Hoa hướng dẫn
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2017
80tr. ; 30cm +

Trình bày cơ sở lý thuyết về hệ thống từ vựng tiếng Việt. Nghiên cứu bình diện kết học, nghĩa học của từ "chơi" trong tiếng Việt.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:1)

2
Mặt kết học, nghĩa học và dụng học của từ "Nóng" trong Tiếng Việt : Luận văn thạc sĩ Ngữ văn; Chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt Nam; Mã số: 60.22.01.02 / Phạm Thị Thu Trang; Nguyễn Đức Tồn hướng dẫn
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2017
89tr. : bảng minh họa ; 30cm

Trình bày hệ thống lí thuyết làm cơ sở tiến hành đề tài: Vấn đề cấu tạo từ trong tiếng Việt, đơn vị cấu tạo từ tiếng Việt,.... Khảo sát bình diện kết học, nghĩa học, dụng học của từ "nóng" trong tiếng Việt.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)

3
Nhan đề bài đọc văn bậc trung học cơ sở hiện hành : Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ Việt Nam; Chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt Nam; Mã số: 60.22.01.02 / Nguyễn Thị Thu Hiền; Phạm Thị Kim Anh hướng dẫn
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2014
107tr. +33tr. phụ lục : bảng minh họa ; 30cm +

Hệ thống hóa các quan điểm về nhan đề văn bản; lí thuyết về ba bình diện kết học, nghĩa học, dụng học của câu; tổng quan về bài dạy Đọc văn trong chương trình Ngữ văn bậc THCS hiện hành. Khảo sát, thống kê, phân loại nhan đề các bài đọc văn trong chương trình Ngữ văn THCS về thể loại văn bản, về hoàn cảnh không gian, thời gian, sáng tác,...; về ba bình diện kết học, nghĩa học, dụng học. Tìm hiểu, phân tích nhan đề bài Đọc và việc thực hiện chức năng giao tiếp trong nhà trường THCS hiện hành. Từ đó đề xuất cách thức tìm hiểu giá trị của nhan đề bài Đọc, cũng là cách thức tìm hiểu các tiêu điểm trọng yếu của một văn bản.
Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:1)