Dòng Nội dung
1
Định hướng giá trị nghề dạy học cho sinh viên sư phạm trường Đại học Hải Phòng : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2016
78tr. ; 30cm

Thực trạng định hướng giá trị nghề dạy của sinh viên trường Đại học Hải Phòng. Kết quả thực nghiệm tác động nâng cao hiệu quả định hướng giá trị nghề dạy học cho sinh viên Trường ĐHHP
Đầu mục:1
2
Một số phương tiện tu từ và biện pháp tu từ trong ca dao ru con của người Việt : Luận văn thạc sĩ Ngữ văn; Chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt Nam; Mã số: 60.22.01.02 / Lê Thị Thanh Huyền; Nguyễn Thị Hiên hướng dẫn
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2017
108tr. : bảng minh họa ; 30cm

Hệ thống hóa những cơ sở lí luận liên quan đến đề tài: khái quát về phương tiện tu từ và biện pháp tu từ,.... Khảo sát các bài ca dao ru con của người Việt trên phương tiện tu từ và biện pháp tu từ. Rút ra bài học thực tiễn trong dạy học ca dao đặt ra trong nhà trường hiện nay.
Đầu mục:1 Tài liệu số:1

3
Tâm lí học lứa tuổi và sư phạm mầm non / Nguyễn Thị Huệ (ch.b.), Nguyễn Minh Hiền, Lê Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Vân
H. : Giáo dục, 2016
155tr. ; 24cm.

Những vấn đề lí luận chung về tâm lí học lứa tuổi mầm non. Tìm hiểu đặc điểm phát triển tâm lí, nhân cách trẻ mầm non qua từng giai đoạn cũng như tâm lí học sư phạm mầm non
Đầu mục:5
4
Tín hiệu ngôn ngữ phi lời trong một số truyện ngắn của Nam Cao trước Cách mạng tháng Tám : Luận văn thạc sĩ Ngữ văn; Chuyên ngành: Ngôn ngữ Việt Nam; Mã số: 60.22.01.02 / Lê Thị Thanh Huyền; Nguyễn Thị Hiên hướng dẫn
Hải Phòng : Trường Đại học Hải Phòng, 2017
88tr. : bảng biểu, hình vẽ minh họa ; 30cm +

Nghiên cứu những tín hiệu ngôn ngữ phi lời trong một số truyện ngắn tiêu biểu của Nam Cao trước Cách mạng tháng Tám nhằm góp thêm một tiếng nói khẳng định ý nghĩa, giá trị sử dụng và dụng ý nghệ thuật của nhà văn trong việc dụng tả những cử chỉ, ánh mắt,... của các nhân vật trong những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể. Đây là một trong những thủ pháp góp phần thể hiện tính chân thực và sinh động cho cuộc thoại của các nhân vật, khắc họa thành công tính cách nhân vật để tạo nên giá trị tác phẩm, đồng thời cũng thấy được khả năng sử dụng ngôn ngữ hội thoại của nhà văn.
Đầu mục:1 Tài liệu số:1